วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กิจกรรมที่ 4.1 การทำโครงร่างโครงงานคอมพิวเตอร์


ชื่อโครงงาน เกมไขปริศนาพาสนุก


 ประเภทของโครงงาน พัฒนาเกม


ชื่อผู้จัดทำโครงงาน (จำนวน คน)


1. นางสาวณัฐฤตา  บุณรุ่ง  ชั้น ม.3/4 เลขที่ 2


2. นางสาวพรนิภา  นามทอง ชั้น ม.3/4 เลขที่ 5


3. นางสาวกัณฐาภรณ์   สุภาศรี ชั้น ม.3/4 เลขที่ 12


4. นางสาวพีรยา  บัวโพธิ์ ชั้น ม.3/4 เลขที่ 25


5. นางสาวศศิธร  หล้ามาชน ชั้น ม.3/4 เลขที่ 51


อาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน นางสุวีรา  สุดาเดช


ระยะเวลาดำเนินการ    1 ธ.ค. 55- 31 ม.ค. 55




แนวคิด ทีมา และความสำคัญ


เนื่องจากทุกวันนี้เด็กไทย ติดเกมเป็นจำนวนมากและเกมที่เล่นนั้นส่วนใหญ่เป็นเกมต่อสู้ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความรุนแรงกับเด็ก เราจึงคิดสร้าง เกม ไขปริศนาพาสนุก ขึ้นมาเพื่อให้ได้ฝึกเกี่ยวกับการนำคำศัพท์ในภาษาอังกฤษมาใช้ประโยชน์


วัตถุประสงค์


-                   เพื่อได้สร้างเกมที่ประโยชน์ให้กับเด็กๆ


-                   เพื่อฝึกใช้โปรแกรม Microsoft Excel


-                   เพื่อฝึกทักษะทางภาษาอังกฤษ




หลักการและทฤษฎี


อยากให้เด็กที่ติดเกมได้หันมาเล่นเกมที่สามารถพัฒนาความรู้ความคิดด้านภาษาอังกฤษและเกมที่สามารถนำมาเป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับเด็กๆได้


วิธีดำเนินการ


ประชุมสมาชิกในกลุ่มเพื่อที่จะได้ออกความคิดเห็นในเรื่องของการเลือกเรื่องที่จะทำโครงงาน




ขั้นตอนการปฏิบัติ


1.เลือกเรื่องที่จะทำโครงงาน
2.วางแผนเค้าโครงเรื่องที่จะทำ
3.สืบค้นข้อมูลและนำมาเรียบเรียงเป็นโครงงานตามที่วางแผนไว้
4.ตรวจสอบความเรียบร้อยและความถูกต้อง
5.นำเสนอผลงาน


ผลที่คาดว่าจะได้รับ


-                   จะได้เกมที่สร้างโดยโปรแกรม Microsoft Excel


-                   ได้เกมที่ฝึกพัฒนาการด้านภาษาอังกฤษ


-                   ได้รับความรู้


-                   ได้ความสนุกสนานจากการเล่นเกม

เอกสารอ้างอิง


http://www.krujanjira.com/indexversion.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น