ชื่อโครงงาน เกมไขปริศนาพาสนุก
เอกสารอ้างอิง
ประเภทของโครงงาน พัฒนาเกม
ชื่อผู้จัดทำโครงงาน (จำนวน 5 คน)
1. นางสาวณัฐฤตา บุณรุ่ง ชั้น ม.3/4 เลขที่ 2
2. นางสาวพรนิภา นามทอง ชั้น ม.3/4 เลขที่ 5
3. นางสาวกัณฐาภรณ์ สุภาศรี ชั้น ม.3/4 เลขที่ 12
4. นางสาวพีรยา บัวโพธิ์ ชั้น ม.3/4 เลขที่ 25
5. นางสาวศศิธร หล้ามาชน ชั้น ม.3/4 เลขที่ 51
อาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน นางสุวีรา สุดาเดช
ระยะเวลาดำเนินการ 1 ธ.ค. 55- 31 ม.ค. 55
แนวคิด ทีมา และความสำคัญ
เนื่องจากทุกวันนี้เด็กไทย ติดเกมเป็นจำนวนมากและเกมที่เล่นนั้นส่วนใหญ่เป็นเกมต่อสู้ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความรุนแรงกับเด็ก เราจึงคิดสร้าง เกม ไขปริศนาพาสนุก ขึ้นมาเพื่อให้ได้ฝึกเกี่ยวกับการนำคำศัพท์ในภาษาอังกฤษมาใช้ประโยชน์
วัตถุประสงค์
- เพื่อได้สร้างเกมที่ประโยชน์ให้กับเด็กๆ
- เพื่อฝึกใช้โปรแกรม Microsoft Excel
- เพื่อฝึกทักษะทางภาษาอังกฤษ
หลักการและทฤษฎี
อยากให้เด็กที่ติดเกมได้หันมาเล่นเกมที่สามารถพัฒนาความรู้ความคิดด้านภาษาอังกฤษและเกมที่สามารถนำมาเป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับเด็กๆได้
วิธีดำเนินการ
ประชุมสมาชิกในกลุ่มเพื่อที่จะได้ออกความคิดเห็นในเรื่องของการเลือกเรื่องที่จะทำโครงงาน
ขั้นตอนการปฏิบัติ
1.เลือกเรื่องที่จะทำโครงงาน
2.วางแผนเค้าโครงเรื่องที่จะทำ
3.สืบค้นข้อมูลและนำมาเรียบเรียงเป็นโครงงานตามที่วางแผนไว้
4.ตรวจสอบความเรียบร้อยและความถูกต้อง
5.นำเสนอผลงาน
2.วางแผนเค้าโครงเรื่องที่จะทำ
3.สืบค้นข้อมูลและนำมาเรียบเรียงเป็นโครงงานตามที่วางแผนไว้
4.ตรวจสอบความเรียบร้อยและความถูกต้อง
5.นำเสนอผลงาน
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
- จะได้เกมที่สร้างโดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ได้เกมที่ฝึกพัฒนาการด้านภาษาอังกฤษ
- ได้รับความรู้
- ได้ความสนุกสนานจากการเล่นเกม
เอกสารอ้างอิง
http://www.krujanjira.com/indexversion.html
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น